Chia sẻ 4 điều cần biết khi lắp đặt chuông báo gọi y tá cho bệnh viện
Ứng dụng của cuộc cách mạng khoa học 4.0 cũng góp phần quan trọng. Vào sự phát minh ra các thiết bị liên quan đến thông báo công cộng trong y tế. Với nhu cầu đáp ứng nhu cầu của bệnh nhân và chất lượng dịch vụ của trung tâm y tế. Chính vì vậy việc lắp đặt chuông báo gọi y tá trở nên quen thuộc ở các bệnh viện lớn.
Nếu bạn đang đọc bài viết này, chắc chắn bạn đang quan tâm đến loại thiết bị thông minh này. Vậy chuông báo gọi y tá là gì ? Nguyên lý hoạt động như thế nào ? Bao gồm những thiết bị nào ? Tất cả những thắc mắc này sẽ được Firstsound giải đáp trong bài viết này nhé!
1. Chuông báo gọi y tá là gì ?
Chuông gọi y tá là một thiết bị thông minh được lắp đặt trong các bệnh viện. Thiết bị này sẽ giúp cho bệnh nhân kết nối với y tá tới hỗ trợ nhanh và kịp thời nhất chỉ qua một thao tác đơn giản.
2. Nguyên tắc hoạt động của chuông báo gọi y tá là gì ?
- Mỗi vị trí nghĩ dưỡng, gường bệnh hoặc các khu vực cần thiết được trang bị nút nhấn gọi. Khi có trường hợp khẩn cấp cần sự trợ giúp của y tá, phục vu,…chỉ cần nhấn nút để thực hiện cuộc gọi.
- Khi cuộc gọi được phát đi, tại trung tâm trực sẽ nhận được tín hiệu và điều người trợ giúp xuống khẩn cấp khu vực có cuộc gọi.
- Tín hiệu phát ra từ trung tâm có thể là tín hiệu bảng đèn quang báo hoặc âm thanh….Hoặc tùy chọn thêm phần tự động gửi tin nhắn SMS đến các số máy điện thoại được cài đặt trước.
- Phần mềm của hệ thống lưu trữ lại các cuộc gọi, thời gian đáp ứng khi có cuộc gọi trên máy vi tính.
3. Lợi ích của chuông báo gọi y tá như thế nào ?
- Phát hiện và xử lý kịp thời các trường hợp cần trợ giúp khẩn cấp của bệnh nhân, khách hàng…
- Giảm thiểu chi phí nhân sự trong công tác túc trực, theo dõi bệnh nhân, khách hàng.
- Nhân viên trực dễ dàng, thuận tiện hơn trong công tác của mình, không phải mệt nhọc đến từng vị trí để theo dõi bệnh nhân, khách hàng.
- Tạo cảm giác an toàn, hài lòng tin cậy cho bệnh nhân, khách hàng.
- Hoàn toàn nhận biết được cuộc gọi khi không có mặt tại trung tâm trực nhờ vào tin nhắn SMS của hệ thống
Thể hiện phong cách phục vụ chu đáo, chuyên nghiệp của Quý vị đối với bệnh nhân, khách hàng.
4. Các nút gọi của hệ thống lắp đặt chuông báo gọi y tá
4.1. Nút gọi đầu giường
Máy gọi đầu giường được lắp tại mổi giường của bệnh nhân để bệnh nhân có thể liên lạc với y á bất cứ lúc nào khi có yêu cầu.
4.2. Nút xác nhận hiện diện
Nút hiện diện đặt ngay tại cửa ra vào dành cho y tá báo tình trạng có mặt trong phòng và chế độ báo khẩn với mục đích:
– Trong trường hợp bệnh nhân nhấn nút hay kéo dây gọi đầu giường, giật dây trong nhà vệ sinh… Thì tất cả tín hiệu báo về trong trạng thái khẩn cấp. Lúc này y tá hay bác sĩ trực sẽ nhanh chống đến phòng bệnh đó, vị trí đó..
– Khi bác sĩ hay y tá có mặt, nếu nhấn vào nút hiện diện đã được bố trí ngay cửa ra vào. Lúc này đèn hành lang sẽ phát sáng chuyển sang màu xanh (theo qui định), báo có sự hiện diện của nhân viên y tế.
– Nút nhấn hiện diện còn hỗ trợ chức năng báo trợ giúp cấp cứu đặt biệt, hủy trạng thái báo khẩn…
4.3. Nút nhấn khẩn trong nhà vệ sinh
Nút gọi khẩn trong nhà vệ sinh giúp bệnh nhân báo tình trạng khẩn cấp sức khoẻ về máy chủ trực y tá để báo sự trợ giúp khẩn từ y tá bác sĩ
Sau khi bệnh nhân giật dây báo khẩn cấp , tín hiệu được truyền về trung tâm trực của bác sĩ đồng thời chuông báo phát ra âm học báo cấp cứu (còi hú)
Bên cạnh đó đèn hành lang tại cửa phòng lưu bệnh hay đèn báo khu vực cấp cứu sẽ chớp sáng (quang học ) theo màu đỏ ta thường qui định.
Với những gì First Sound chia sẻ, chúng tôi hi vọng sẽ mang đến những kiến thức cơ bản về giải pháp lắp đặt chuông báo gọi y tá. Nếu bạn đang phân vân và thắc mắc những vấn đề liên quan đến thiết bị thông minh này, hãy đến với First Sound để được tư vấn và hỗ trợ.
- First Sound – SỐ 1 về âm thanh, ánh sáng, màn hình led
- SHOWROOM: 1110 Phạm Văn Đồng, P. Linh Đông, TP. Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh
- Mã số thuế: 0314975247
- Hotline: (028) 73018090
- Mobile/Zalo : 097.3554.987 (24/7)